Bài viết 7 thực phẩm giàu vitamin D bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày thuộc chủ đề về Ở Đâu thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng GiaiDieuXanh tìm hiểu 7 thực phẩm giàu vitamin D bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung : “7 thực phẩm giàu vitamin D bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày”

Đánh giá về 7 thực phẩm giàu vitamin D bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày


Xem nhanh
Vitamin D là gì?

Vitamin D là một vitamin tan trong chất béo, chủ yếu hỗ trợ hấp thụ canxi, thúc đẩy tăng trưởng và khoáng hóa xương của cơ thể. Nó cũng liên quan đến các chức năng khác nhau của hệ thống miễn dịch, tiêu hóa, tuần hoàn và thần kinh của cơ thể.

Thiếu canxi dẫn đến tình trạng rối loạn khoáng hóa tại xương, gây bệnh loãng xương ở người lớn và còi xương ở trẻ em.

Ngược lại, vitamin D dư thừa có thể làm cho cơ thể hấp thu quá nhiều canxi, dẫn đến tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và sỏi thận.

Chế độ Vitamin D được khuyến nghị là 600 IU dành cho người từ 1 đến 70 tuổi và 800 IU dành cho người trên 70 tuổi. Với trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh, liều lượng vitamin D tối đa mỗi ngày là 400 IU.

Bổ sung Vitamin D bằng cách nào?

Bổ sung vitamin có 3 hình thức

- Bổ sung qua đường ăn uống

- Bổ sung qua tắm nắng

- Bổ sung qua viamin tổng hợp dạng uống, trong đó khuyến nghị nên sử dụng vitamin D3

Vitamin D bổ sung qua đường ăn uống là an toàn nhất. Vậy, ăn gì để có vitamin D? Vitamin D3 có trong thực phẩm nào?

Vitamin D có trong thực phẩm nào?

- Dầu gan cá: Đây là thực phẩm bổ sung phổ biến chứa hàm lượng cao vitamin A và D, đặc biệt là vitamin D3. Dầu này cung cấp 10.001 đơn vị IU trong 100 gram, 1.360 IU trong một muỗng canh. Tốt nhất vẫn là sử dụng dầu gan cá được chế biến từ cá tuyết. Dầu gan cá tuyết có khoảng 450 IU vitamin D mỗi muỗng cà phê (4,9 ml).

- Các loại cá cũng là nguồn bổ sung vitamin D phổ biến. Cá trích Đại Tây Dương cung cấp vitamin D cao nhất với 16.28IU trong 100 g. Tiếp theo là cá hồi, cá thu, cá mòi và cá ngừ. Đặc biệt, vitamin D3 có rất nhiều trong thực phẩm được chế biến từ các loại cá này. Chuyên gia khẳng định, cá nuôi tự nhiên sẽ cung cấp lượng vitmin D nhiều hơn hẳn so với cá nuôi công nghiệp. Các bạn có thể ăn cá tươi, cá đóng hộp hoặc chế phẩm từ dầu các loại cá này để cung cấp vitamin D3.

- Hải sản: mặc dù lượng vitamin D ít hơn các loại dầu gan cá và cá, nhưng một số loại hải sản vẫn được xem là siêu thực phẩm cung cấp lượng lớn vitmin D. Trong đó, cao nhất vẫn là hàu, tôm và sò. Một con hàu tự nhiên 100 gram chỉ có 68 calo nhưng chứa 320 IU vitamin D. Trong khi đó, tôm chứa một lượng vitamin D tốt với 152 IU mỗi khẩu phần. Ngoài ra, tôm cũng chứa axit béo omega-3 có lợi cho sức khỏe. Tuy vậy, không nên lạm dụng hải sản trong các bữa ăn hằng ngày bởi hàm lượng cholesterol cao

- Trứng cá: Ngoài dầu gan cá và cá tươi, thì trứng cá cũng là nguồn cung cấp vitamin D3 rất lớn. Trứng cá cung cấp 232IU vitamin D trong 100 g hoặc 37,1 IU trong một muỗng cà phê.

- Chế phẩm từ đậu nành: Loại đậu hũ tăng cường có thể cung cấp đến 157 IU vitamin D trong 100g. Sữa đậu nành tăng cường cung cấp đến 49IU vitamin D mỗi 100g, 119 IU mỗi ly.

- Sữa và chế phẩm từ sữa: Đây là sản phẩm cung cấp vitamin D3 phổ biến, dễ mua và có thể sử dụng hằng ngày. Sữa có thể cung cấp đến 52 IU vitamin D mỗi 100 g hoặc 127 IU mỗi ly. Pho mát và bơ cung cấp khoảng 7 IU trong một muỗng canh.

- Lòng đỏ trứng: Ăn gì để có vitamin D? Đáp án không thể thiếu lòng đỏ trứng. Một lòng đỏ trứng điển hình từ gà nuôi có chứa 18 - 39 IU vitamin D. Tuy nhiên, những con gà được nuôi thả trên đồng dưới ánh sáng mặt trời thì sẽ sinh ra trứng với mức độ cao gấp 3 đến 4 lần số lượng vitamin so với gà nuôi. Ngoài ra, trứng từ những con gà được cho ăn thức ăn giàu vitamin D thì lượng vitamin D có trong trứng của những con gà này có thể lên tới 6.000 IU mỗi lòng đỏ. Tuy nhiên khác với sữa, lòng đỏ trứng không phải thực phẩm có thể sử dụng nhiều hằng ngày, dễ gây khó tiêu và dưa thừa chất.

- Nấm không thể nằm ngoài danh sách thực phẩm chứa nhiều vitamin D. Lượng vitamin D2 trong 100 gram nấm có chứa 2.300 IU vitamin D, cao gần gấp 4 lần so với lượng khuyến cáo. Vì vậy, đây cũng không phải thực phẩm có thể sử dụng hằng ngày.

- Một số loại hoa quả và ngũ cốc cũng chứa nhiều vitamin D như cam, yến mạch…

Ngoài sữa, các nhóm thực phẩm trên chứa hàm lượng vitamin D cao, vì vậy không nên bổ sung thường xuyên hằng ngày. Nên tham khảo chuyên gia dinh dưỡng để có được chế độ ăn phù hợp, cung cấp đủ vitamin D cho cơ thể các thành viên trong gia đình.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec trên toàn quốc là địa chỉ khám nhi - sơ sinh uy tín của các bậc cha mẹ, có thể khám - tư vấn - sàng lọc - điều trị các vấn đề của trẻ, bao gồm cả việc bổ sung vitamin D cũng như xử lý các trường hợp thiếu vitamin D.

Quý khách có thể liên hệ hotline các bệnh viện Vinmec trên toàn quốc hoặc truy cập website www.vinmec.com để biết thêm thông tin.

-----------------------------
Ấn “Đăng kí” để theo dõi các video mới nhất về sức khỏe tại :
https://www.youtube.com/channel/UCuqt...
Liên hệ với Vinmec:
Fanpage: https://www.facebook.com/Vinmec/
Website: https://www.vinmec.com
Hệ thống bệnh viện:
https://www.vinmec.com/vi/danh-sach/c...
------------------------
Bản quyền thuộc về Vinmec
Copyright by Vinmec ☞ Do not Reup

Tầm quan trọng của vitamin D với cơ thể

Vitamin D còn được gọi là vitamin mặt trời vì nó được hình thành do tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành canxi trong xương và răng, tăng cường mật độ canxi trong cơ thể.

thường xuyên nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thiếu vitamin D có thể dẫn đến suy giảm nhận thức, đặc biệt là ở người lớn tuổi. Thiếu vitamin D ảnh hưởng trực tiếp tới hệ miễn dịch của cơ thể. Ở những trường hợp thiếu vitamin D, nguy cơ phát triển bệnh tim mạch trở nên rõ ràng hơn. Cùng với đó là nguy cơ bệnh hen suyễn nặng. một số bằng chứng còn cho thấy rằng, thiếu vitamin D ở người lớn có liên quan đến bệnh ung thư.

nhu cầu khuyến nghị về vitamin D cho những người trong độ tuổi từ 1-70 là 600 đơn vị quốc tế (IU), với những người trên 70 tuổi có khả năng cần tới 800 IU vì họ dễ bị tổn thương hơn. Đối với phụ nữ mang thai và cho con bú cũng chỉ cần cung cấp 600 IU là đủ.

✅ Mọi người cũng xem : chùa phật di lặc ở đâu

Bổ sung vitamin D qua chế độ ăn uống như thế nào?

Vitamin D là một loại vitamin tan trong chất béo bao gồm các vitamin D1, D2 và D3. Hầu hết các thực phẩm chứa vitamin D không có nguồn gốc một cách tự nhiên ngoài trứng, bạn vẫn có thể nhận được vitamin D từ cá béo, thường xuyên dầu và các danh mục sữa tăng cường. Hơn nữa, khi cơ thể bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, nó sẽ chuyển hóa chất này thành một dạng vitamin hỗ trợ hấp thụ các chất dinh dưỡng và do đó, cung cấp cho bạn tất cả các loại vitamin rất cần thiết.

Giãn cách xã hội để chống dịch COVID-19 khiến con bạn ít được vận động dưới ánh nắng mặt trời. Đây có thể là một tác nhân chính khiến trẻ không nhận đủ lượng vitamin D rất cần thiết. Tham khảo một số loại thực phẩm giàu vitamin D để bổ sung cho bữa ăn mỗi ngày của gia đình sẽ giúp con bạn nhận đầy đủ lượng vitamin D khuyến cáo để phát triển toàn diện.

Dưới đây là một số loại thực phẩm đúng mực giàu vitamin D mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống mỗi ngày của gia đình.

Trứng gà là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào

Trứng gà có hàm lượng vitamin D cao, là thành phần dinh dưỡng tốt cho những người nên bổ sung vitamin D. Lòng đỏ của trứng chứa hầu hết các vitamin và dưỡng chất, trong khi lòng trắng chỉ chứa protein. Trong mỗi quả trứng chứa 41 IU vitamin D.

các thống kê đã cho thấy, tiêu thụ trung bình 2 quả trứng cung cấp một phần vitamin D được khuyến nghị hàng ngày. Hãy tạo tập tính cho trẻ ăn ít nhất 2 quả trứng hàng ngày vì nó cũng có thể củng cố mật độ xương của trẻ, giúp trẻ phát triển và cải thiện hơn thể trạng vốn có, đặc biệt là nếu trẻ thích thể thao.

photo-1631156315763

Trứng là nguồn cung cấp vitamin D một cách tự nhiên duy nhất trong suốt thường xuyên thế kỷ.

✅ Mọi người cũng xem : quảng nam nằm ở đâu

Nấm một cách tự nhiên có chứa vitamin D

Nấm là một nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời. Các khoáng chất, chất chống oxy và vitamin có trong nấm có thể hỗ trợ các chức năng của cơ thể bạn. mặc khác, chỉ những loại nấm một cách tự nhiên và tiếp xúc với tia UV mới nảy sinh vitamin D.

Nấm cũng tốt cho thể trạng tim mạch, bệnh đái tháo đường và mang thai. Đây là nguồn cung cấp vitamin D không tăng cường duy nhất trong chế độ ăn thuần chay.

photo-1631156313994

Nấm một cách tự nhiên chứa một lượng lớn vitamin D và cũng cung cấp vitamin B5 (axit pantothenic) và đồng.

✅ Mọi người cũng xem : công viên nước thanh hà ở đâu hà nội

Cá giàu chất béo chứa thường xuyên vitamin D

các loại cá giàu chất béo đều chứa một lượng vitamin D khá tốt. Cá hồi và cá ngừ cung cấp thường xuyên loại vitamin quan trọng cho cơ thể, trong đó có vitamin D. Cá mòi có giá trị dinh dưỡng đặc biệt giúp xương chắc khỏe hơn và tăng chức năng thần kinh. Cả cá mòi và cá trích đều có những lợi ích tương tự nhéu về dinh dưỡng.

mặc khác, từng cách chế biến lại khiến cho hàm lượng vitamin D trở nên khác nhau. Cá sống chứa thường xuyên vitamin D hơn so với những loại đã nấu chín và phần thịt béo chứa nhiều hơn phần nạc. Cá ngừ đóng hộp trong dầu chứa nhiều vitamin D hơn so với cá đóng hộp trong nước.

photo-1631156317028

Cá biển là một nguồn cung cấp vitamin D dồi dào.

✅ Mọi người cũng xem : đăng ký kinh doanh hộ gia đình ở đâu

Đừng quên uống nước cam mỗi ngày

Nguồn vitamin D từ nước cam đã trở thành một thực phẩm bổ sung phổ biến trong những năm gần đây. Một ly nước cam có khoảng 100 IU vitamin D cùng với bữa sáng sẽ ngăn chặn mọi vấn đề liên quan đến sức khỏe. Điều này đã được chứng minh là có hiệu quả đối với những người thiếu vitamin D không dung nạp lactose, đặc biệt là trẻ em.

photo-1631156317840

Một cốc nước cam trong bữa sáng cung cấp cho bạn một lượng vitamin D.

Sữa tăng cường

Canxi, phốt pho và riboflavin là những chất dinh dưỡng có trong sữa bò, trong khi vitamin D được tăng cường. Sữa bò bao gồm khoảng 115-130 IU vitamin D trong mỗi cốc, trong khi sữa đậu nành tăng cường có khoảng 107-117 IU vitamin D. Các danh mục từ sữa như sữa chua cũng là một nguồn cung cấp vitamin D.

photo-1631156318686

Sữa và các danh mục từ sữa đều đặn chứa hàm lượng vitamin D cao.

Thịt đỏ cũng chứa vitamin D

Thịt động vật là các loại có nhiều vitamin D. mặc khác, hàm lượng vitamin D có thể thay đổi ngay tùy theo những loại thịt khác nhéu, như thịt lợn hoặc thịt bò. Mặc dù có chứa vitamin D, nhưng thịt đỏ thường không được khuyến khích trong chế độ ăn hàng ngày vì loại thịt này có hàm lượng cholesterol và chất béo bão hòa cao gây ra cản trở quy trình tiêu hóa.

✅ Mọi người cũng xem : thuốc hoạt huyết ngọc thanh bạn ở đâu

Ngũ cốc và bột yến mạch

Vitamin D được tăng cường trong thực phẩm như ngũ cốc và bột yến mạch có thể chứa tới 54-136 IU trên mỗi khẩu phần. Đây cũng là một cách hiệu quả để trẻ em tiêu thụ vitamin D dễ dàng vì hầu hết trẻ đều đặn thích ngũ cốc cho bữa sáng.

cẩn trọng khi bổ sung vitamin D

Mặc dù vitamin D cần thiết cho sức khỏe toàn diện của bạn nhưng việc hấp thụ quá nhiều vitamin D cũng có thể gây ra hại cho cơ thể. Việc bổ sung quá thường xuyên vitamin D có thể dẫn đến xơ cứng động mạch, tăng nồng độ canxi trong máu, cường tuyến cận giáp, ung thư hạch bạch huyết và các bệnh về thận. 

Một lưu ý nữa, việc hấp thụ quá nhiều vitamin D trong thời gian khá dài có khả năng làm tăng nồng độ canxi của những người bị bệnh lao, kéo theo sỏi thận. một số tương tác nhất định với vitamin D như aluminium, calcipotriene, digoxin phép,… có thể kéo theo nhịp tim không đều đặn và suy tim.

Khi bạn muốn bổ sung vitamin D dưới dạng thực phẩm chức năng, tốt hơn hết bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trực tiếp chăm sóc sức khỏe để xác định xem bạn và con bạn có được cung cấp đủ vitamin D hay không trước khi sử dụng bất kỳ chất bổ sung nào.

Bổ sung vitamin D trong mùa dịch nên hay không?Bổ sung vitamin D trong mùa dịch nên hay không?

SKĐS – Thiếu vi chất tác động lớn đến thể trạng cộng đồng, nhất là trẻ em. Trong số đó, vitamin D là một vi chất rất quan trọng, có hàm lượng rất nhỏ trong thực phẩm thông thường. Với chế độ ăn bình thường, dường như không thể cung cấp đủ nhu cầu mỗi ngày của cơ thể.

✅ Mọi người cũng xem : tô tượng ở đâu

Xem thêm video đang được quan tâm

Thông điệp 5T: Pháo đài chống dịch COVID-19 trong tăng cường giãn cách xã hội.



Các câu hỏi về vitamin d có ở đâu


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê vitamin d có ở đâu hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết vitamin d có ở đâu ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết vitamin d có ở đâu Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết vitamin d có ở đâu rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về vitamin d có ở đâu


Các hình ảnh về vitamin d có ở đâu đang được Team GiaiDieuXanh Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Xem thêm tin tức về vitamin d có ở đâu tại WikiPedia

Bạn hãy tra cứu thêm nội dung chi tiết về vitamin d có ở đâu từ web Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://giaidieuxanh.vn/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://giaidieuxanh.vn/dia-diem/

Give a Comment