Bài viết Thông tin địa chỉ trung tâm dịch vụ việc làm quận 9 thuộc chủ đề về Tìm Địa Điểm thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://giaidieuxanh.vn/ tìm hiểu Thông tin địa chỉ trung tâm dịch vụ việc làm quận 9 trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung về : “Thông tin địa chỉ trung tâm dịch vụ việc làm quận 9”

Đánh giá về Thông tin địa chỉ trung tâm dịch vụ việc làm quận 9


Xem nhanh
Tìm Việc Làm Chính Chủ, Muốn Tìm Việc Làm, Trung Tâm Người Giúp Việc | Giúp Việc Nhà Bảo Việt #30
Dịch vụ giúp việc nhà Bảo Việt Chuyên giới thiệu việc làm miễn phí cho các bạn có nhu cầu cần tìm việc làm, Đồng thời cung ứng nhân viên chăm sóc người bệnh tại nhà hoặc bệnh viện, chăm sóc em bé giúp việc nhà ở lại làm tạp vụ quán ăn nhà hàng khách sạn văn phòng lao động phổ thông.
Cung cấp cho các khách hàng có nhu cầu cần tìm người giúp việc.
* Rất mong được mọi người ủng hộ và subscribe kênh, cũng đừng quên bấm like và share cho bạn bè nhé! Xin cảm ơn.

GIÚP VIỆC NHÀ BẢO VIỆT - - - ❤️ ZALO: 0981 936 948 - 0931 331 837 ❤️ - -

Công Ty Chúng Tôi Chuyên Cung Cấp Người Giúp Việc Nhà Tại Thành Phố Hồ Chí Minh - Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu v.v...

- (028)66.859.476 - 0931.331.837 - 0981.936.948 - 0941.828.046 - 0901.412.049

- Địa chỉ mới: 72/18/4 HUỲNH VĂN NGHỆ, phường 15, Quận Tân Bình,TP.HCM

Chuyên cung cấp người giúp việc
Nhân viên cung ứng giúp việc nhà Bảo Việt có lý lịch rõ ràng, không vướng bận gia đình, và đã nhiều năm kinh nghiệm trong công việc. Nhân viên Bảo Việt luôn là những người trung thực, thật thà, siêng năng sẽ làm hài lòng cho gia đình bạn. Công Ty Bảo Việt luôn luôn đặt chữ tín lên hàng đầu
Đến với Công Ty Bảo Việt sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình bạn.

Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm người giúp việc hãy tham khảo các dịch vụ Bảo Việt.

• Giúp việc nhà ở lại

• Giúp việc nhà theo giờ

• Giúp việc nhà toàn diện

• Giúp việc cho người nước ngoài

• Giúp việc chăm sóc người bệnh, người già

• Giúp việc chăm sóc em bé
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
TUYỂN CẦN TUYỂN GẤP NỮ GIÚP VIỆC NHÀ SÀI GÒN

Công Ty Bảo Việt Cần tuyển gấp nữ giúp việc nhà một số lượng lớn nữ lao động giúp việc nhà tuổi từ 20 đến 55 lý lịch rõ ràng không vướng bận công việc riêng tư, đi làm tại thành phố hồ chí minh, với mức lương tùy theo công việc phù hợp theo sức khỏe của mỗi người.

+ Giúp việc nhà, chăm em bé, chăm sanh, chăm người lớn, chăm bệnh

+ Cần tuyển gấp nữ giúp việc nhà Nếu các chị có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi,

+ Công ty có chỗ ở miễn phí, đồng thời không thu phí của người lao động

+ Hãy đến với chúng tôi bạn sẽ có công việc tốt nhất và ổn định lâu dài

+ Công ty có trách nhiệm quan tâm người lao động trong thời gian làm tại nhà gia chủ

+ Có thời gian thử việc, vẫn hưởng đủ lương, công ty sẽ có trách nhiệm đổi người nếu công việc không phù hợp và được bố trí đi làm công việc khác phù hợp hơn.

- Liên hệ: 72/18/4 HUỲNH VĂN NGHỆ, phường 15, Quận Tân Bình,TP.HCM

- Điện thoại. 0905.017.429 - 0981.594.538
- Webiste: http://giupviecnhabaoviet.com/
http://giupviecbaoviet.com/
- Youtube: https://www.youtube.com/giupviecnhabaoviet
- - - ❤️ ZALO: 0981 936 948 - 0931 331 837 ❤️ - - -

- Lưu ý : Miễn hoàn toàn không thu phí đối với người lao động, có chỗ ở miễn phí trong thời gian lựa chọn.
#timvieclamchinhchu #muontimvieclam #trungtamnguoigiupviec

Mục lục

      Bạn thấy mình có đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp và bạn muốn nộp hồ sơ để có khả năng giải quyết chế độ này ở quận 9 – thành phố Hồ Chí Minh nhưng lại không biết phải nộp giấy tờ ở đâu? hồ sơ hưởng như thế nào? Bài viết dưới đây của Luật Tuệ An sẽ cung cấp cho bạn những thông tin rất cần thiết nhất về “Thông tin địa chỉ trung tâm sản phẩm việc làm quận 9 – thành phố Hồ Chí Minh” cũng như giấy tờ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Cơ sở pháp lý

  • Nghị định số 196/2013/NĐ-CP Quy định thành lập và vận hành của trung tâm dịch vụ việc làm.
  • Nghị định 61/2020/NĐ-CP của Chính phủ ngày 29 tháng 5 năm 2020 sửa đổi, bổ sung một vài điều của Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2015 của Chính phủ quy định cụ thể thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp
  • Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2015 của Chính phủ quy định cụ thể thi hành một vài điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp

Địa chỉ trung tâm dịch vụ việc làm quận 9 – thành phố Hồ Chí Minh

      Trung tâm dịch vụ việc làm quận 9 – thành phố Hồ Chí Minh có trụ sở chính được đặt tại địa chỉ: Đường số 9, phường Phước Bình, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 37431371

Trung tâm dịch vụ việc làm quận 9 – thành phố Hồ Chí Minh

Ý nghĩa của trợ cấp thất nghiệp

      Dưới góc độ pháp lý, chế độ bảo hiểm thất nghiệp là tổng thể các quy phạm pháp luật quy định việc đóng góp và sử dụng quỹ bảo hiểm thất nghiệp, chi trả trợ cấp thất nghiệp để bù đắp thu nhập cho người lao động bị mất việc làm và thực hiện các biện pháp đưa người thất nghiệp trở lại làm việc.

      Chính sách bảo hiểm thất nghiệp là chính sách mới và là một trong những chính sách quan trọng trong hệ thống an sinh xã hội, là công cụ quản trị thị trường lao động, là chế độ nhằm bù đắp một phần mức thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, nhưng quan trọng hơn là tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm cho người lao động.

      Bảo hiểm thất nghiệp có ý nghĩa rất thiết thực trong cuộc sống, ta có thể nêu lên một số ý nghĩa cụ thể của trợ cấp thất nghiệp như sau:

  • Bảo hiểm thất nghiệp không chỉ là công cụ giải quyết vấn đề thất nghiệp trong xã hội mà còn là chính sách giúp ổn định xã hội một cách hấp dẫn nhất.
  • Bảo hiểm thất nghiệp có chức năng bảo vệ, bù đắp những tổn thất về mặt tài chính cho người lao động và giúp họ có khả năng cũng như cơ hội quay lại thị trường làm việc.
  • Bảo hiểm này thất nghiệp còn có chức năng khuyến khích giúp Giảm sự ỷ lại của người lao động, khuyến khích họ chăm chỉ làm việc, sẵn sàng làm việc.
  • Sau những lợi ích trên thì bảo hiểm thất nghiệp vừa đóng vai trò quan trọng đối với công ty, vừa đóng vai trò tối ưu đối với Nhà nước trong việc giải quyết những vấn đề xã hội.
  • Nhờ có bảo hiểm lao động, khi người lao động bị mất việc, chủ Doanh nghiệp không phải mất phí trợ cấp mất việc làm cho người lao động nên họ sẽ sử dụng nguồn lao động thoải mái hơn, tạo động lực phát triển sản xuất.
  • Cũng nhờ có bảo hiểm thất nghiệp mà gánh nặng ngân sách của Nhà nước khi có thất nghiệp xảy ra được bớt

✅ Mọi người cũng xem : biển cam bình nằm ở đâu

giấy tờ hưởng trợ cấp thất nghiệp

✅ Mọi người cũng xem : nước điều hòa ở đâu ra

Chuẩn bị hồ sơ

      Căn cứ theo quy định tại khoản 6 Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP của Chính phủ ngày 29 tháng 5 năm 2020 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2015 của Chính phủ quy định cụ thể thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp và Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP về hồ sơ làm bảo hiểm thất nghiệp bao gồm:

       Thứ nhất, sổ bảo hiểm xã hội (bản gốc và đã được chốt thời gian tham gia trong sổ bảo hiểm xã hội).

       Thứ hai, đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Đơn này người lao động có khả năng lấy mẫu tại trung tâm giới thiệu việc làm hoặc tải mẫu trên Internet.

       Thứ ba, bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao y kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

  • Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
  • quyết định thôi việc;
  • quyết định sa thải;
  • quyết liệt kỷ luật buộc thôi việc;
  • Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;
  • Xác nhận của người dùng lao động trong đó có nội dung chi tiết về thông tin của người lao động; loại hợp đồng lao động đã ký; lý do, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động;
  • Xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã giải thể, phá sản hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với các chức danh được bổ nhiệm trong trường hợp người lao động là người quản lý Doanh nghiệp, quản lý hợp tác xã;
  • Trường hợp người lao động không có các hồ sơ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động do đơn vị dùng lao động không có người đại diện theo pháp luật và người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền thì thực hiện theo quy trình sau:

       Sở Lao động – Thương binh và Xã hội hoặc Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh gửi văn bản yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư xác nhận đơn vị dùng lao động không có người đại diện theo pháp luật hoặc không có người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền.

       Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm phối hợp với cơ quan thuế, cơ quan công an, chính quyền địa phương nơi đơn vị sử dụng lao động đặt trụ sở chính thực hiện xác minh nội dung đơn vị sử dụng lao động không có người đại diện theo pháp luật hoặc không có người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền.

       Sở Kế hoạch và Đầu tư gửi văn bản trả lời cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh về nội dung đơn vị sử dụng lao động không có người đại diện theo pháp luật hoặc không có người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản yêu cầu xác nhận của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội hoặc Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh.

  • Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 Luật Việc làm thì hồ sơ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng là bản chính hoặc bản sao y có chứng thực hoặc bản sao y kèm theo bản chính để đối chiếu của hợp đồng đó.

      mặt khác, khi đến nộp giấy tờ đăng ký hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp người lao động cần chuẩn bị bản sao có công chứng/ chứng thực của chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân và bản gốc để đối chiếu thông tin.

✅ Mọi người cũng xem : siêu âm ổ bụng ở đâu tốt

Nộp giấy tờ

      Theo quy định tại Điều 46 Luật Việc làm năm 2013 thì: người lao động sẽ nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm để tiến hành giải quyết giấy tờ làm trợ cấp thất nghiệp. 

      Như vậy, khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết để giải quyết bảo hiểm thất nghiệp, người lao động nộp các hồ sơ đó đến trung tâm sản phẩm việc làm ở địa phương nơi người lao động muốn tham gia hưởng hưởng để được giải quyết hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp.

      Hơn nữa, người lao động phải nộp giấy tờ, hoàn thành hồ sơ đăng kýbảo hiểm thất nghiệp không quá 90 ngày kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

✅ Mọi người cũng xem : vị trí tôi đang ở đâu

Giải quyết giấy tờ

      Sau khi người lao động nộp hồ sơ đăng ký thất nghiệp tại Trung tâm sản phẩm việc làm thì sẽ được nhận giấy hẹn trả kết quả giải quyết hồ sơ. Đến đúng ngày ghi trong giấy hẹn thì người lao động sẽ lên lại Trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đã nộp hồ sơ để nhận kết quả giải quyết hồ sơ của mình.

Trả kết quả và tiền giải quyết chế độ

       Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ giấy tờ thì người lao động sẽ được nhận được quyết liệt hưởng trợ cấp thất nghiệp.

      quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp được trung tâm dịch vụ việc làm gửi: 01 bản đến Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động; 01 bản đến người lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp. 

      Trường hợp người lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì trung tâm dịch vụ việc làm phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

       Tối đa trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết liệt hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động sẽ được nhận tiền trợ cấp tháng đầu tiên. Vì vậy, tối đa trong 25 ngày làm việc kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm nhận đủ giấy tờ người lao động sẽ được nhận tiền trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên.

      Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp thì hàng tháng người lao động có nghĩa vụ phải trực tiếp lên khai báo tìm kiếm việc làm với trung tâm sản phẩm việc làm nơi làm Thủ tục đăng ký bảo hiểm thất nghiệp. Sau khi lên thông báo tìm kiếm việc làm, người lao động sẽ được chi trả trợ cấp thất nghiệp trong thời hạn 5 ngày làm việc tính từ thời điểm ngày thứ 7 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trên đây là tư vấn của Luật Tuệ An về vấn đề “Thông tin địa chỉ trung tâm dịch vụ việc làm quận 9 – thành phố Hồ Chí Minh” Nếu còn vướng mắc; chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng LH ngay Luật sư tư vấn lao động và bảo hiểm. Luật sư uy tín, chuyên nghiệp – tư vấn miễn phí 1900.4580 nhấn phím số 4

Mọi khó khăn trong các vấn đề pháp lý hãy LH ngay với Chúng Tôi để được giải đáp miễn phí 24/7 mọi lúc mọi nơi. Tổng đài tư vấn miễn phí: 1900.4580.

mặt khác, bạn có khả năng tham khảo một số bài viết khác về bảo hiểm thất nghiệp tại đây:

Bấm để đánh giá
[Tổng 0 Điểm trung bình: 0]
Tags: bảo hiểm thất nghiệp, Thất nghiệp, trung tâm sản phẩm việc làm


Các câu hỏi về trung tâm giới thiệu việc làm quận 9 ở đâu


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê trung tâm giới thiệu việc làm quận 9 ở đâu hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé