Bài viết Rơ le đề xe máy là gì? Cách kiểm tra role đề xe máy thuộc chủ đề về Ở Đâu thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng http://giaidieuxanh.vn/ tìm hiểu Rơ le đề xe máy là gì? Cách kiểm tra role đề xe máy trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài viết : “Rơ le đề xe máy là gì? Cách kiểm tra role đề xe máy”

Đánh giá về Rơ le đề xe máy là gì? Cách kiểm tra role đề xe máy


Xem nhanh
ĐĂNG KÝ KÊNH ĐỂ XEM THÊM NHIỀU VIDEO HAY TẠI ĐÂY: http://bit.ly/35WGbRs
------
Đăng ký theo dõi KHANG_VLOGS tại đây:
► Youtube: http://bit.ly/35WGbRs
►Facebook: https://www.facebook.com/hoangkhangvlogs
------
© Bản quyền thuộc về KHANG_VLOGS
© Copyright by KHANG_VLOGS ☞ Do not Reup

Rơ le đề xe máy là một linh kiện quan trọng của hệ thống khởi động điện trên xe máy, nằm ở giữa ắc quy và củ đề, đóng vai trò nối mạch khi bạn bấm đề và ngắt mạch khi bạn không bấm nút đề khởi động.

Khi role đề xe máy còn là một chi tiết giúp bảo vệ mạch đề và bảo vệ củ đề, đảm bảo cho các cụ thể này không bị phá hủy khi hoạt động hoặc xe hoạt động. Rơ le đề hỏng thì đương nhiên xe máy của bạn sẽ không thể khởi động được bằng nút đề. Khi đó hãy nhớ dùng cần khởi động đạp chân nếu xe của bạn có.

Rơ le đề xe máy là gì?

Rơ le đề xe máy còn được gọi là công tắc nối mạch, là một cụm chi tiết quan trọng trong mạch đề, có tác dụng nối mạch cấp điện cho củ đề quay khi bạn bấm nút đề giúp cho xe của bạn khởi động được. Khi máy đã nổ và bạn nhả nút đề thì rơ le sẽ tự động ngắt mạch không có củ đề quay.

Relay đề xe máy là loại công tắc thường mở, mạch chỉ đóng khi có nguồn cấp vào mạch phụ thì mạch mới đóng cho phụ tải làm việc.

rơ le đề xe máyRơ le đề xe máy

Cấu tạo rơ le đề xe máy và nguyên lý hoạt động

✅ Mọi người cũng xem : nhà sách cá chép ở đâu

Cấu tạo rơ le

Cấu tạo rơ le đề xe máy gồm có các bộ phận như: Nam châm điện, lõi sắt, lò xo, các tiếp điểm nối mạch, các đường dây cấp vào và đường dây ra củ đề. Tất cả được bố trí nằm trong một bộ phận tao thành chiếc rơ le đề hoàn chỉnh như trên hình

rơ le đề xe máy

Cấu tạo rơ le đề xe máy

Nguyên lý hoạt động

Sơ đồ nguyên lỳ vận hành của Role đề xe máy

role đề xe máySơ đồ nguyên lỳ của role đề xe máy

Ở trạng thái bình thường không bấm đề, mạch rơ le ở trạng thái thường mở, điện nguồn cấp đến ắc quy chờ ở chân số 4 của rơ le.

rơ le đề xe máy

Khi bạn bấm nút đề đề, điện điều khiển chạy đến cuộn dây nam châm điện (mạch 1-3), kích hoạt chức năng của nam châm, từ trường phát sinh hút tiếp điểm nối mạch 2-4 cấp điện cho củ đề, củ đề sẽ chạy.

rơ le đề xe máy

Khi bạn nhả nút đề, điện cấp cho cuộn dây nam châm điện bị ngắt, nam châm mất tác dụng và không có từ tính, lò xo đẩy tiếp điểm mạch củ đề tách và và điện cấp cho chủ đề bị ngắt mạch, khi đó mạch đề xe máy của bạn bị hở và củ đề ngừng hoạt động.

Như vậy với mạch đề điều khiển như trên thì củ đề chỉ quay khi bạn bấm nút đề, khi bạn không bấm thì củ đề sẽ không có điện để quay.

những loại rơ le đề xe máy hầu như đều đặn có 4 chân nối điện, 2 chân từ công tắc điều khiển và 2 chân của mạch củ đề. Thông thường mạch cấp và rơ le điều khiển là mạch điện dương nồi từ ắc quy.

✅ Mọi người cũng xem : tự đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc ở đâu

Sửa rơ le đề xe máy

Để sửa rơ le đề xe máy bạn cần đo chính xác mạch nào hỏng, mạch điều khiển nam châm điện hay mạch chính cấp điện củ đề. Từ đó xác định trước phương án sửa chữa.

Khi kiểm tra chính xác đúng là rơ le đề bị hỏng, bạn cần tháo được lớp vỏ nhựa bên ngoài để nhìn thấy.

Bước đầu tiên là đo thông mạch với 2 mạch của rơ le. 

  • Đo thông mạch cấp điện củ đề: dùng đồng hồ vạn năng ở thang đo thông mạch, 
    • Bình thường mạch này sẽ hở và không thông khi mạch điều khiển chưa cấp điện. Nếu bạn đo ở trạng thái bình thường mà thông thì chứng tỏ rơ le đã hỏng tiếp điểm. Khi đó bạn cần kiểm tra lò xo xem có còn đẩy được không, tiếp điểm có bị dính do kẹt không. 
    • Trường hợp mạch điều khiển cấp điện thì mạch cấp điện cho củ đề phải thông, nếu bạn đo mà thấy không thông mạch thì chứng to tiếp điểm không vận hành được. có khả năng do bị kẹt tiếp điểm không thể bắt nồi mạch được.
  • Đo thông mạch điều khiển: Mạch này đo luôn phải thông, và thường có điện trở, nếu bạn đo điện trở mà chỉ thấy con số 0 ôm. Thì chứng to rơ le đề đã hỏng.

sửa rơ le đề xe máy

Kiểm tra sửa rơ le đề xe máy

Cách kiểm tra dễ dàng khác: Cấp điện dương vào chân số 1 và chân số 3 nối ra mát, bạn thấy rơ le kêt tạch tạch hoặc click 1 cái, kèm theo động đậy của role tác động vào tay thì chứng tỏ rơ le còn tốt. Ngược lại bạn không thấy gì thì nghĩa là rơ le đã hỏng.

✅ Mọi người cũng xem : thuốc nacurgo gel bán ở đâu

Bảng giá rơ le đề xe máy

  • Rơ le đề tròn cho xe máy giá 180.000đ
  • Rơ le đề vuông cho xe máy Honda giá 220.000đ
  • Rơ le đề xe Sh Ý giá 350.000đ
  • Rơ le đề xe máy Yamaha giá 190.000đ
  • Rơ le đề xe máy Piaggio giá 220.000đ

rơ le đề xe máy

Rơ le đề xe máy có ở trên mọi dòng xe, chúng vừa là công tắc nối mạch khởi động, vừa bảo vệ các thiết bị thuộc hệ thống khởi động. Trong trường hợp rơ le đề hỏng thì bạn có thể cân nhắc sửa chữa hoặc thay thế. Trường hợp xe của bạn không để được thì rủi ro hỏng rơ le đề là có thể xảy ra. Nếu không thể tự khởi động được thì hãy liên hệ với đội sửa xe lưu động Alobike để được hỗ trợ, công ty chúng tôi có khả năng xử lý ngay tại chỗ và nhénh chóng hầu hết các sự cố liên quan đến mạch đề và role đề xe máy.



Các câu hỏi về rơ le đề winner nằm ở đâu


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê rơ le đề winner nằm ở đâu hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé