Bài viết Thủ tục, Hồ sơ & Các bước Đăng ký mã số mã vạch – Luật Việt An thuộc chủ đề về Địa Điểm ở Đâu thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://giaidieuxanh.vn/ tìm hiểu Thủ tục, Hồ sơ & Các bước Đăng ký mã số mã vạch – Luật Việt An trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về : “Thủ tục, Hồ sơ & Các bước Đăng ký mã số mã vạch – Luật Việt An”

Đánh giá về Thủ tục, Hồ sơ & Các bước Đăng ký mã số mã vạch – Luật Việt An


Xem nhanh
Các bạn cần tài liệu và hỗ trợ liên hệ mình Zalo số: 0832222823

Hướng dẫn thủ tục đăng ký mã số mã vạch cho Doanh nghiệp sản xuất đạt tiêu chuẩn

giấy tờ, hồ sơ & Các bước Đăng ký mã số mã vạch – Luật Việt An

Mã số mã vạch là một giải pháp nhằm tạo thuận lợi và nâng cao năng suất, hiệu quả trong bán hàng và quản lý hàng hóa với một loại mã hiệu đặc biệt. Mã số mã vạch của hàng hoá bao gồm hai phần: mã số của hàng hoá và mã vạch là phần thể hiện mã số bằng vạch để cho máy đọc.

Mỗi loại sản phẩm khác nhau về tính chất, số lượng, bao gói…đều đặn được chọn những mã số vật phẩm khác nhéu. Những mã số này sẽ dùng dài lâu cùng với sự tồn tại của mặt hàng đó. Những mặt hàng này khi được cải tiến (như thay đổi ngay các thông số về trọng lượng, cách đóng gói…) đều đặn cần được cấp mã mặt hàng mới. Bởi vậy, việc tạo mã số cho hàng hoá phải lưu ý đến tích chất đặc thù mã số của hàng hoá.  Mỗi mã số của một hàng hoá là con số duy nhất đặc trưng cho hàng hoá. Mỗi loại hàng hoá được nhận diện bởi một dãy số và mỗi dãy số chỉ tương ứng với một loại hàng hoá. Bản thân mã số chỉ là một dãy số đại diện cho hàng hoá, không liên quan đến đặc điểm của hàng hoá. Nó không phải là số phân loại hay chất lượng của hàng hoá, trên mã số cũng không có giá cả của hàng hoá. Lợi ích lớn nhất của việc áp dụng mã số mã vạch trong bán hàng đó chính là:

  • Tăng năng suất: nhanh chóng tính tiền, làm hóa đơn đáp ứng khách hàng;
  • Tiết kiệm: dùng ít nhân lực và tốn ít thời gian trong khâu kiểm kê, tính toán;
  • Chính xác: nhờ mã vạch, người ta phân biệt chính xác các loạl hàng hóa mà có khi bằng mắt thường ta thấy chúng rất giống nhau, tránh nhầm lẫn khi tính giá, phục vụ khách hàng tốt hơn.

Thủ tục đăng ký mã số mã vạch thực hiện như sau

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ

giấy tờ đăng ký mã số mã vạch gồm:

  • Bản đăng ký mã số mã vạch (theo mẫu);
  • Bảng kê danh mục danh mục đăng ký mã số mã vạch;
  • Văn bản ủy quyền cho người đi nộp giấy tờ;
  • bản sao y công chứng giấy chứng nhận đăng ký công ty/Hộ kinh doanh cá thể.

Số lượng giấy tờ: 02 bộ

Bước 2: Kê khai giấy tờ qua hệ thống cổng thông tin

công ty/Hộ kinh doanh/Người nộp giấy tờ kê khai thông tin và đăng ký tài khoản mã số mã vạch của đơn vị qua Cổng thông tin điện tử http://vnpc.gs1.org.vn/.

✅ Mọi người cũng xem : làm bảo hiểm thất nghiệp ở đâu nghệ an

Bước 3: Nộp giấy tờ

Sau khi kê khai thông tin tại bước 2, công ty/Hộ buôn bán/Người nộp giấy tờ thực hiện nộp giấy tờ tại Văn phòng GS1 – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Kèm theo giấy tờ Doanh nghiệp/Hộ buôn bán/Người nộp giấy tờ cần nộp lệ phí đăng ký và duy trì Mã số mã vạch năm đầu tiên.

Mức nộp lệ phí có thể tham khảo tại bài viết: Lệ phí cấp, duy trì mã số mã vạch từ ngày 01/07/2016 https://luatvietan.vn/le-phi-cap-duy-tri-ma-ma-vach-tu-ngay-01072016.html.

Cơ quan nộp: Văn phòng GS1 – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

hình thức nộp hồ sơ: Chuyển phát hoặc nộp trực tiếp

hình thức nộp phí: Chuyển khoản hoặc tiền mặt

✅ Mọi người cũng xem : chợ tịnh biên ở đâu

Bước 4: Nhận mã số mã vạch theo thông báo tạm thời.

Sau khi công ty/Hộ kinh doanh/Người nộp hồ sơ thực hiện nộp giấy tờ và phí đầy đủ thì Văn phòng GS1 – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sẽ thông báo đến đơn vị mã số mã vạch theo thông báo tạm thời qua hệ thống Cổng thông tin và Email của đơn vị để đơn vị có thông tin mã số mã vạch để thể hiện trên danh mục.

Thời hạn xử lý: không quá 5-7 ngày làm việc.

✅ Mọi người cũng xem : nạp tiền momo ở đâu

Bước 5: Kê khai thông tin danh mục

công ty/Hộ buôn bán/Người nộp giấy tờ cần thực hiện hồ sơ kê khai thông tin sản phẩm trên tài khoản của đơn vị trên Cổng thông tin điện tử http://vnpc.gs1.org.vn/.

Lưu ý: Hệ thống có thể tự động tạo mã số mã vạch cho danh mục sau khi công ty thực hiện điền đầy đủ thông tin.

Mã số mã vạch của danh mục sau khi điền đầy đủ thông tin cần được phát hành và công bố trên hệ thống.

✅ Mọi người cũng xem : tuyến bài tiết của tôm nằm ở đâu

Bước 6: Nhận Giấy chứng nhận mã số mã vạch.

Sau khoảng 1 tháng kể từ ngày được cấp mã số mã vạch theo thông báo tạm thời và sau khi thực hiện đầy đủ bước 5, công ty/Hộ kinh doanh/Người nộp hồ sơ đến Văn phòng GS1 – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng để nhận bản gốc Giấy chứng nhận mã số mã vạch.

✅ Mọi người cũng xem : chợ phú thọ hòa ở đâu

dịch vụ của Luật Việt An trong lĩnh vực tư vấn đăng ký mã số mã vạch

  • Tư vấn các qui định của pháp luật liên quan đến hoạt động đăng ký và sử dụng mã số mã vạch;
  • Tư vấn tính hiệu quả trong việc sử dụng mã số mã vạch;
  • Soạn thảo hồ sơ, đại diện cho khách hàng thực hiện việc đăng ký mã công ty tại GS1 Việt Nam;
  • Hướng dẫn khách hàng cách tạo và quản lý mã mặt hàng để quản lý hàng hoá của Doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất.

Mục lục

Tags:mã số mã vạchsở hữu trí tuệtư vấn công tyTư vấn pháp luật

Bài viết liên quan

Văn phòng tại Hà Nội:

Tầng 3, Tòa nhà Hoàng Ngân Plaza, số 125 Hoàng Ngân, Phường Trung Hòa,Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Điện thoại: (024) 66 64 06 06 – (024) 66 64 05 05

Phone: 0933 11 33 66

Email: [email protected]

✅ Mọi người cũng xem : dinh độc lập nằm ở đâu

Văn phòng tại Hồ Chí Minh:

P. 04.68, Tầng 4, Sảnh A, Khu văn phòng: Tòa nhà RiverGate Residence, 151-155 Bến Vân Đồn, Phường 6, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại : (‭028) 36 36 29 65‬ – (028) 36 36 29 75‬

Phone: 09 61 67 55 66

Email : [email protected]

liên lạc tư vấn



Các câu hỏi về đăng ký mã vạch sản phẩm ở đâu


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê đăng ký mã vạch sản phẩm ở đâu hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé