Bài viết Thủ tục và quy trình làm hồ sơ hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) thuộc chủ đề về Ở Đâu thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng http://giaidieuxanh.vn/ tìm hiểu Thủ tục và quy trình làm hồ sơ hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về : “Thủ tục và quy trình làm hồ sơ hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp (BHTN)”

Đánh giá về Thủ tục và quy trình làm hồ sơ hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp (BHTN)


Xem nhanh
Video này mình hướng dẫn về hồ sơ thủ tục lãnh tiền BHTN ,cập nhật theo tình hình mới nhất hiện nay, mình có hướng dẫn chi tiết về 2 hình thức nộp hồ sơ, đó là nộp hồ sơ trực tiếp tại TTGTVL và nộp hồ sơ qua BƯU ĐIỆN, đây là video hướng dẫn cho những bạn nộp hồ sơ BHTN lần đầu, nếu b nào nộp hồ sơ lần thứ 2, lần thứ 3 để trình diện thông báo việc làm hàng tháng thì mình có hướng dẫn ở video sau nhé.Mình có ghim đường link ở phần bình luận bạn nào cần thì vào xem nha.
Nếu thấy video hay hữu ích thì hãy ĐĂNG KÍ KÊNH và nhấn vào cái chuông thông báo để xem thêm nhiều video hữu ích nữa nhé: Kênh youtube: https://www.youtube.com/channel/UCKAPZaLP7R2qQsmUAlEiJLA?view_as=subscriber

Đường link tải mẫu đơn Đề nghị hưởng BHTN mẫu số 3 : http://www.vieclamhcm.net/tintuc/tinchitiet/tabid/111/Id/640/MAU-NOP-HO-SO-MAU-SO-01-MAU-SO-03-MAU-SO-04-MAU-SO-08-MAU-SO-10-MAU-SO-16-MAU-SO-17-MAU-SO-23.aspx

Video hướng dẫn cách tính tiền BHXH 1 lần dành cho người tham gia bảo hiểm từ 1 năm trở lên: https://youtu.be/E94ZRx6KRGs

Video hướng dẫn cách tính tiền BHXH 1 lần dành cho người tham gia bảo hiểm dưới 1 năm: https://youtu.be/3BT6aptk1DA

Video hướng dẫn hồ sơ thủ tục lãnh tiền BHXH 1 lần cập nhật theo tình hình mới nhất hiện nay : https://youtu.be/L46S53pW1PM

Video về Nguyên nhân Hồ sơ ko hợp lệ: https://youtu.be/A3Xvg6YGCH

Video hướng dẫn cách đăng kí tài khoản VSSID: https://youtu.be/5BvS-IZMIRU

Facebook: https://www.facebook.com/Yenyenhyhybaohiem

Fanpage: https://www.facebook.com/Yenyenhyhy/

Group giải đáp bhxh, bhtn, bhts, hưu trí miễn phí : https://www.facebook.com/groups/537059713623317/?ref=share

#BHTN #TCTN #yenyenhyhy

Sau khi chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động đủ điều kiện có thể làm giấy tờ, hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp để nhận trợ cấp thất nghiệp. Vậy người lao động cần chuẩn bị hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp như thế nào? quy trình, hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định ra sao? Bài viết dưới đây EFY Việt Nam sẽ hướng dẫn cụ thể nội dung này.

1. hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

giấy tờ và quy trình làm hồ sơ hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Căn cứ Luật Việc làm và Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định giấy tờ hưởng BHTN bao gồm:

– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo mẫu do Bộ LĐTBXH quy định);

– Bản chính hoặc bản sao y có chứng thực của một trong các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc: Hợp đồng lao động (HĐLĐ) hoặc hợp đồng làm việc (HĐLV) đã hết hạn; quyết liệt thôi việc hoặc quyết liệt sa thải hoặc quyết liệt kỷ luật buộc thôi việc hoặc Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV;…

– Sổ BHXH

– 2 ảnh 3 x 4

– CMTND, sổ H.K/sổ tạm trú photto nếu nộp hồ sơ hưởng tại nơi cư trú và kèm theo bản gốc để đối chiếu

>> Xem thêm: Tra cứu mã số BHXH 

✅ Mọi người cũng xem : mua tre làm giàn ở đâu

2. quy trình, giấy tờ hưởng trợ cấp thất nghiệp

giấy tờ và quy trình làm giấy tờ hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệphồ sơ và quy trình làm hồ sơ hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

– Bước 1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV, NLĐ chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ cho Trung tâm Giới thiệu việc làm (TTGTVL) tại địa phương nơi NLĐ muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

– Bước 2. Thời hạn giải quyết hồ sơ:

+ trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động (NLĐ) chưa tìm được việc làm thì trung tâm giới thiệu việc làm (TTGTVL) thực hiện xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

+ không quá 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, TTGTVL ra quyết liệt duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ BHXH có xác nhận trả cho NLĐ.

+ Trường hợp NLĐ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì TTGTVL phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

+ Thời điểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp: Ngày thứ 16 tính từ ngày nộp giấy tờ.

– Bước 3. Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp

+ không quá 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết liệt duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH tại địa phương thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho NLĐ kèm theo thẻ BHYT. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính bằng 60% thu nhập bình quân tiền lương của 06 tháng liền kề có đóng BHTN trước khi thất nghiệp

+ hàng tháng, cơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cấp TN trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp TN tháng đó nếu không  nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ.

– Bước 4: Thông báo tìm việc mỗi tháng của NLĐ

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1, Điều 19, Nghị định 28/2015/NĐ-CP, mỗi tháng NLĐ phải đến Trung tâm sản phẩm việc làm thông báo về việc tìm việc làm trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, trường hợp chưa tìm được việc làm (theo đúng lịch hẹn kèm theo quyết liệt trợ cấp thất nghiệp).

Trong tháng nếu người lao động không đến thông báo theo quy định, sẽ bị cắt hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng đó. Người lao động không thông báo với Trung tâm sản phẩm việc làm về tình hình tìm kiếm việc làm quá thời hạn quy định, trung tâm sản phẩm việc làm sẽ đồng thời gửi thông báo lên cơ quan BHXH và gửi thông báo đến người lao động về việc ngừng hưởng trợ cấp của người lao động đó.

Tải mẫu: Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp <Mẫu số 03: Ban hành kèm theo Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31/07/2015 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội>

Ví dụ:

Nếu ngày 01/10/2021, người lao động nộp hồ sơ hưởng Bảo hiểm thất nghiệp tại trung tâm sản phẩm việc làm thì thời gian giải quyết và thời gian hưởng trợ cấp như sau:

+ Ngày 20/10/2021 Trung tâm giới thiệu việc làm ra quyết liệt hưởng Trợ cấp thất nghiệp cho người lao động

+ Ngày bắt đầu tính hưởng trợ cấp thất nghiệp là 16/10/2021

+ Ngày chi trả Trợ cấp thất nghiệp tháng đầu của cơ quan BHXH: Từ 20 – 25/10/2021

+ Ngày chi trả Trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 2: Từ 16/11 – 27/11/2021

+ Ngày chi trả TCTN tháng thứ 3: Từ 16/12 – 27/12/2021

Trên đây là những chia sẻ của EFY Việt Nam về quá trình, Thủ tục làm giấy tờ hưởng Bảo hiểm thất nghiệp khi người lao động mất việc làm. Người lao động có thể tham khảo để có khả năng được nhận tiền trợ cấp thất nghiệp một cách nhanh chóng, dễ dàn

Để được hỗ trợ tư vấn và đăng ký dùng thử EFY-eBHXH, vui lòng đăng ký TẠI ĐÂY

/wp-content/uploads/2022/09/DangKy-011.png

✅liên lạc với Chúng Tôi để được tư vấn về phần mềm eBHXH: 

– Miền Bắc: Hotline: 19006142 – Tel/Zalo: Ms. Hằng 0912 656 142/ Ms Dương 0914 975 209

– Miền Nam: Hotline: 19006139 Tel/Zalo: Ms Thơ 0911 876 900/ Ms. Thùy 0911 876 899

Giao dịch điện tử bảo hiểm xã hội EFY-eBHXH

EFY Việt Nam

Tin tức liên quan

  • Có được hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời gian tham gia BHXH tự nguyện không?
  • Giải đáp thắc mắc: Đủ tuổi nghỉ hưu có được hưởng trợ cấp thất nghiệp?
  • Người lao động nghỉ việc bao lâu được nhận bảo hiểm xã hội 1 lần
  • Điều kiện và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp
  • Hướng dẫn NLĐ làm hồ sơ chuyển nơi hưởng TCTN theo Nghị định 61/2020/NĐ-CP


Các câu hỏi về đăng ký bảo hiểm that nghiệp ở đâu


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê đăng ký bảo hiểm that nghiệp ở đâu hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé