Bài viết Đơn xin việc có cần công chứng không? thuộc chủ đề về Ở Đâu thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng http://giaidieuxanh.vn/ tìm hiểu Đơn xin việc có cần công chứng không? trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Đơn xin việc có cần công chứng không?”

Đánh giá về Đơn xin việc có cần công chứng không?


Xem nhanh
Công Chứng Hồ Sơ Xin Việc Làm Ở Đâu Và Thời Gian Bao lâu thì hết hạn|Đặc Sản Miền Tây Vlog
►Subscribe kênh Đặc Sản Miền Tây Vlogs:https://www.youtube.com/channel/UCbTEaiRZt1lBoe78hY5udXg?view_as=subscriber
► Đăng ký kênh miễn phí để xem nhiều clip của mình hơn nữa nhé.
► Nhớ ấn nút đăng ký và bật chuông - để được thông báo khi có Video mới nhất.
► Email : [email protected]

Mục lục bài viết

hiện nay đơn xin phép việc ngày càng phổ biến, đặc biệt là trong quy trình xin việc đối với những công việc văn phòng. Qua đơn xin việc mà nhà tuyển dụng cũng sẽ phần nào đánh giá được sự tâm huyết, quyết tâm của bạn khi ứng tuyển vào vị trí trong Doanh nghiệp.

Vậy Đơn xin phép việc có cần công chứng không? hồ sơ công chứng diễn ra như thế nào? Qua nội dung bài viết dưới đây hãy cùng Chúng Tôi đi tìm hiểu về vấn đề này.

Đơn xin phép việc là gì?

Đơn xin việc được hiểu là một loại giấy tờ được đưa vào hồ sơ xin việc của các ứng viên. Hiện tại đơn xin phép việc được sử dụng phổ biến là viết tay hoặc là đánh máy, thường thì đơn xin việc viết tay sẽ tạo được ấn tượng tốt hơn đối với nhà tuyển dụng.

Trong đơn xin việc thì sẽ trình bày những nguyện vọng mà ứng viên mong muốn đạt được khi ứng tuyển vào công ty. Sau khi đã trình bày xong nguyện vọng của bản thân thì ứng viên cần phải cho nhà tuyển dụng thấy được những kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm của bản thân nhằm thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn mình thay vì những ứng viên khác.

Đơn xin phép việc được xác định là một loại hồ sơ không được pháp luật quy định, nó chỉ đơn thuần là một văn bản mang tính cá nhân hơn, qua đó mà người viết được thể hiện tính cách, đặc điểm sử dụng ngôn từ tương đương phát huy được các có khả năng của bản thân vào đơn xin phép việc.

tuy nhiên, đơn xin phép việc phải đảm bảo chứa đựng những nội dung cần thiết của ứng viên, trình bày ngắn gọn, tránh dài dòng.

Đơn xin việc có cần công chứng không?

Như đã phân tích ở trên thì đơn xin phép việc không phải là văn bản pháp lý yêu cầu mà chỉ đơn giản là một loại hồ sơ rất cần thiết trong hồ sơ xin việc của ứng viên, qua đó giúp ứng viên tạo được ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng.

Trước tiên ta cần tìm hiểu trong hồ sơ xin phép việc của ứng thường thường gồm các loại giấy tờ nào.

✅ Mọi người cũng xem : thi chứng chỉ mos ở đâu

Thứ nhất: Sơ yếu lý lịch

Bạn có thể dễ dàng mua sơ yếu lý lịch tại các cửa hàng tạp hóa hay hiệu sách, tiếp đó là điền đầy đủ các thông tin cá nhân cần thiết vào mẫu cho sẵn. tuy nhiên lưu ý khi viết sơ yếu lý lịch thì nên hạn chế viết tắt, tẩy xóa, cuối cùng là dán ảnh 4×6 của bản thân vào sơ yếu lý lịch.

✅ Mọi người cũng xem : nước 11.5 mua ở đâu

Thứ hai: Đơn xin việc

Đơn này có khả năng viết tay hoặc là đánh máy, nhưng nếu muốn tạo ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng thì nên sử dụng mẫu đơn xin việc viết tay.

Thứ ba: Giấy khám sức khỏe

Đây là loại giấy bắt buộc phải có trong giấy tờ xin việc của ứng viên, bạn có khả năng tiến hành đến khám sức khỏe tổng quát tại các trung tâm y tế hoặc bệnh viện rồi sau đó xin giấy khám sức khỏe.

Trên đây là toàn bộ giấy tờ xin phép việc mà ứng viên cần chuẩn bị. Để tăng tính xác thực của thông tin ứng viên cung cấp thì một số nhà tuyển dụng có đưa ra yêu cầu riêng là những hồ sơ đó phải được đi công chứng hợp pháp.

Thông thường nếu nhận được bắt buộc của nhà tuyển dụng về việc phải công chứng hồ sơ xin việc vì bạn cần phải chuẩn bị những hồ sơ sau đây để tiến hành photo công chứng, gồm: Sơ yếu lý lịch, những loại bằng cấp, chứng chỉ (nếu có), sổ hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân, bản sao giấy khai sinh…đây là những văn bản mà ứng viên cần phải đi công chứng.

Còn đối với đơn xin phép việc thì thực chất trên thực tế nhà tuyển dụng sẽ không yêu cầu bạn phải đi công chứng văn bản này, bởi vì bản chất đây không phải là văn bản có tính chất pháp lý, không phải do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp nên không cần phải chứng minh sao y bản gốc.

✅ Mọi người cũng xem : giấy form làm mô hình mua ở đâu

giấy tờ công chứng hồ sơ xin việc như thế nào?

Khi tiến hành công chứng hồ sơ xin việc thì ứng viên sẽ phải chuẩn bị đầy đủ các tài liệu, giấy tờ rất cần thiết như đã nêu ở trên, bao gồm: Sơ yếu lý lịch, giấy khám thể trạng, bản sao giấy khai sinh, bản sao sổ H.K, bản sao y các loại bằng cấp, chứng chỉ theo yêu cầu.

Đi kèm với những loại giấy tờ nêu trên đó là chứng minh thư hoặc căn cước công dân bản gốc, sổ hộ khẩu bản gốc, giấy khai sinh bản gốc, và các loại bằng cấp, chứng chỉ có liên quan nhằm xuất trình để được tiến hành công chứng hoặc chứng thực sao y bản chính.

Lưu ý quan trọng và thời hạn sử dụng, trên thực tế những loại hồ sơ như sổ H.K, giấy khai sinh, bằng đại học…đều là các loại giấy tờ không xác định thời hạn dùng, cho nên đáng lẽ ra bảo sao công chứng của những giấy tờ này cũng sẽ không xác định về thời hạn sử dụng. mặc khác trên thực tế các nhà tuyển dụng sẽ đều đặn đưa ra bắt buộc rằng những hồ sơ được công chứng hoặc chứng thực phải trong thời hạn 6 tháng gần nhất tính đến thời điểm ứng viên nộp giấy tờ xin việc. Vì vậy, ứng viên nên để ý đến khoảng thời hạn này để đảm bảo giấy tờ xin việc của mình sẽ được nhà tuyển dụng chấp thuận.

Công chứng giấy tờ xin phép việc ở đâu?

Sau khi ứng viên chuẩn bị đầy đủ những loại giấy tờ nêu trên thì sẽ tiến hành đến một trong các văn phòng công chứng bất kỳ để công chứng giấy tờ. Trước đó, nếu muốn công chứng thì bạn bắt buộc phải đến Ủy ban nhân dân cấp phường, xã hoặc huyện…để thực hiện giấy tờ trên. tuy nhiên để phục vụ mong muốn ngày càng đông của người dân đồng thời cũng là giải quyết nhénh chóng những giấy tờ tồn đọng mà trong những năm quá, dịch vụ công chứng tư đã ngày càng phát triển, vừa đảm bảo tính hợp pháp, vừa rút ngắn được thời gian giải quyết hồ sơ mà không cần chờ đợi quá lâu.

tuy nhiên cần lưu ý điểm sau, đó là việc công chứng giấy tờ phải được xác nhận bằng dấu mộc đỏ, tức là nếu không công chứng bằng dấu mộc đỏ thì giấy tờ đó sẽ không được chấp thuận.

Với nội dung bài viết phía trên, công ty chúng tôi đã giải thích cho Quý khách về Đơn xin việc có cần công chứng không? Nếu còn gì thắc mắc về vấn đề này thì Qúy khách hãy liên lạc đến tổng đài 1900 6557 để được hỗ trợ trực tiếp.



Các câu hỏi về công chứng hồ sơ xin việc ở đâu cũng được


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê công chứng hồ sơ xin việc ở đâu cũng được hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé