Bài viết Bugi xe winner X nằm ở đâu | giaidieuxanh.vn thuộc chủ đề về Địa Điểm ở Đâu thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng GiaiDieuXanh.Vn tìm hiểu Bugi xe winner X nằm ở đâu | giaidieuxanh.vn trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về : “Bugi xe winner X nằm ở đâu

Đánh giá về Bugi xe winner X nằm ở đâu | giaidieuxanh.vn


Xem nhanh
Hướng dẫn chi tiết tháo lắp bugi trên Honda Winner 150.

📎 Mua hàng ủng hộ BEE tại đây nha: https://shopee.vn/beepro.hp1992

📎 Đăng ký channel BEEPRO : https://bit.ly/2H3yXku
📎 Xem nhiều hơn tại : https://bit.ly/BEEPlaylist
-------------------------

📎 Kết nối với BEEPro :
👉 Facebook : https://www.facebook.com/beepro69
👉 FANPage : https://www.facebook.com/BEEProTeam
👉 Youtube : https://www.youtube.com/c/BEEProVlog
-------------------------

© Bản quyền thuộc về BEEPro
© Copyright by BEEPro channel ☞ Do not Reup

#beepro #thaobugi

Bugi xe máy

là bộ phận quan trọng hàng đầu trên xe máy, đặc biệt trong việc khởi động xe, biết cách chăm sóc, bảo dưỡng cách đúng sẽ tăng tính hiệu quả khi hoạt động đồng thời cải thiện tuổi thọ của xe.Những số liệu công bố mới đây cho thấy người sử dụng xe máy tại Việt Nam đang có những thói quen xấu tới độ bền của bộ phận quan trọng bugi xe máy.

Bugi xe máy khi nào cần phải thay - 1
Khi bugi gặp sự cố, xe thường khó nổ máy, khi nóng động cơ chạy giật cục

shop2banh.vn

Bugi Denso

Bugi Denso Iridium IUH24 (chính hãng) dành cho SH Ý, Dylan, PS

Xem thêm

Mục lụcMục lục [ẩn đi]

  1. tác nhân bugi xe máy dở chứng
  2. Cách kiểm tra bugi xe máy
  3. Cách chọn bugi xe máy phù hợp
  4. Khi nào cần thay bugi xe máy?

nguyên nhân bugi xe máy dở chứng

Bugi xe máy làm nhiệm vụ châm cháy hỗn hợp xăng không khí bên trong buồng đốt. Điều kiện làm việc khắc nghiệt “lúc nóng lúc lạnh”, khiến nó trở thành cụ thể hay hỏng nhất trong hệ thống đánh lửa.Khi bugi xe máy gặp sự cố, xe thường khó nổ máy, khi nóng động cơ chạy giật cục, máy khó chạy ở chế độ ga-lăng-ti…nguyên nhân dễ gặp, bugi mòn, khoảng cách giữa 2 điện cực vượt quá khả năng của hệ thống đánh lửa, lỗi đánh lửa xuất hiện. Đôi khi hư hỏng này gây ra ra hiện tượng đánh lửa không tập trung. sử dụng bugi khe hở lớn tạo tia lửa yếu, làm quá trình cháy diễn ra không triệt để, động cơ thải ra thường xuyên khí độc hơn, đồng thời làm hạn chế công suất động cơ.Động cơ xe máy có nhiệt độ cao khi làm việc. Các chi tiết trong tình trạng giãn nở, xe lội nước nhiệt độ hạn chế đột ngột thường gây ra ra nứt, vỡ phần sứ cách điện. Tia lửa điện phóng qua khe nứt đó thay vì giữa 2 điện cực và kết quả động cơ chết máy vì hỗn hợp không được đốt cháy.nguyên nhân khác là do xéc-măng không gạt hết dầu bản trên thành xi-lanh. Dầu bị đốt cháy bám bẩn bugi là bớtện trở cách điện. Tia lửa sinh ra có công suất yếu, ảnh hương tới quy trình châm cháy.

Cách kiểm tra bugi xe máy

Bugi dùng cho xe máy được coi là tốt khi bạn kiểm tra bằng các cách sau:- Dựng chân chống đứng của xe lên và nổ máy cho nóng máy, tăng ga cao dần lên mà không thấy tiếng nổ lạ, xe không phun khói đen, số vòng quay động cơ tăng đều đặn. Khi giảm bớt ga máy Giảm tốc độ ổn định.- Khởi động xe đơn giản.- Chạy xe sau khoảng 2000 km tháo ra thấy các cực nến sạch có mầu gạch non.- Tháo nến ra cho nối với dây cao áp và chạm phần kim loại chân nến vào vơ máy, quan sát tia lửa nến điện khi đạp cần khởi động, thấy tia lửa mập dài (xanh lét) ổn định, không có tia lửa bắt cầu vồng và chạy lung tung quanh hai cực.

Bugi xe máy khi nào cần phải thay - 2

Những biểu hiện đó cho biết, chiếc bugi trên xe máy của bạn vẫn vận hành tốt.

Cách chọn bugi xe máy phù hợp

nhiều người quan niệm bugi xe máy nào tương đương loại nào nên sử dụng lẫn nhau. Điều này là hoàn toàn chưa chính xác. Thay vào đó, tùy loại xe, phân khối và tốc độ dùng sẽ có các loại bugi phù hợp để đảm bảo độ bền cho máy.

Bugi xe máy khi nào cần phải thay - 3

Tùy loại xe, phân khối và tốc độ sử dụng sẽ có những loại bugi phù hợp để đảm bảo độ bền cho máy

chi tiết, có hai loại bugi là bugi lạnh và bugi nóng. Độ nóng, lạnh dựa vào chỉ số nhiệt và lớp sứ cách nhiệt. Chỉ số nhiệt càng cao thì bugi càng lạnh còn lớp sứ cách nhiệt dày là nóng, mỏng gọi là lạnh vì thoát nhiệt nhénh hơn.Đối với xe có động cơ có tỷ số nén thấp, phân khối nhỏ, tốc độ động cơ không cao, xe thường xuyên chạy tốc độ thấp, chạy các quãng đường ngắn, tải nhẹ như xe máy thông thường Hiện tại là Wave, Jupiter… thường thay bugi nóng.Còn những loại xe có phân khối lớn, động cơ tỷ số nén cao, phân khối lớn, chạy tốc độ cao, đi đường dài… thường dùng bugi lạnh. Trường hợp dùng bugi không phù hợp với động cơ có khả năng gây ảnh hưởng máy.Khi muabugi xe máychỉ nên chọn các nhà sản xuất có danh tiếng (thí dụBugi Denso, Bugi NGK, BOSCH), do vậy bạn nên đến các đại lý chính hãng để mua, tuy giá thành có cao hơn song độ tin cậy cũng cao.

Khi nào cần thay bugi xe máy?

Bugi xe máy khi nào cần phải thay - 4

BUGI DENSO IRIDIUM POWER IU22/UI24 chân dài : Exciter, Raider, FX, SH125-150

Bugi xe máy cần được thay thế hoặc bảo dưỡng định kỳ 8.000km/lần. Nếu không, trong quá trình dùng, chủ xe sẽ gặp phải những vấn đề như khó đề xe, đột ngột chết máy, ga không đều, đẩy nhanht ngột, ăn xăng hơn và đặc biệt là ô nhiễm môi trường hơn vì khí thải ra.

Bugi NGK Iridium CR6HIX chân ngắn dành cho Wave, Dream, Axelo…

265.000 đ

Bugi NGK C5HSA (chân ngắn)

40.000 đ

Bugi Denso IUF22 Dream, Wave, Sirius, Jupiter, Future, Viva

225.000 đ

Bugi NGK CR7EH-9 (chân dài nửa răng)

95.000 đ

TRUNG TÂM BUÔN BÁN PHỤ TÙNG – ĐỒ CHƠI XE SHOP2BANH

  • nguyên nhân bugi xe máy dở chứng
  • Cách kiểm tra bugi xe máy
  • Cách chọn bugi xe máy phù hợp
  • Khi nào cần thay bugi xe máy?
  • Video liên quan


Các câu hỏi về bugi xe winner nằm ở đâu


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê bugi xe winner nằm ở đâu hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé