Bài viết Khoa Khám bệnh thuộc chủ đề về Địa Điểm ở Đâu thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng http://giaidieuxanh.vn/ tìm hiểu Khoa Khám bệnh trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Khoa Khám bệnh”

Đánh giá về Khoa Khám bệnh


Xem nhanh
VTC Now | Bắt đầu từ ngày 4/5, Bệnh viện Bạch Mai đã bắt đầu khám chữa bệnh trở lại trong giai đoạn mới của dịch bệnh Covid-19. Vậy việc triển khai khám chữa bệnh ra sao?

1. Địa chỉ: Tòa nhà 4 tầng khoa Khám bệnh – Bệnh viện Bạch Mai

2. Điện thoại: 04.35763514

3.Cơ cấu tổ chức – nhân sự: Khoa Khám bệnh bao gồm: 131 nhân viên ( gồm 102 biên chế, 29 hợp đồng). Biên chế bao gồm: 23 bác sỹ ( 04 TS, 02 BSCKII, 16 ThS, 01 BSCKI), 75 điều dưỡng ( 01 ThS, 21 đại học, 01 CĐ, 52 TC), 04 hộ lý. Nhân viên hợp đồng: 12 bác sỹ ( 02 PGS, 02 TS, 05 BSCKII, 03 BSCKI, 08 điều dưỡng TC, 09 hướng dẫn viên.

Các đơn vị liên quan: 18 chuyên khoa lâm sàng 35 BS, 04 chuyên khoa CLS, TCKT 09 nhân viên, Dược 08 nhân viên, CNTT 02 nhân viên, Bảo vệ 02 nhân viên. 

4. Ban Lãnh đạo đương nhiệm:

Ngoc

TS. BS. Nguyễn Thị Bích NgọcTrưởng khoa

IMG 9398 xanh

TS. BS. Đặng Hùng MinhPhó trưởng khoa

Thanh

TS. BS. Đồng Văn ThànhPhó trưởng khoaBí thư Chi bộ

CN. Lê Mỹ DungĐiều dưỡng trưởng

Viber 2022 08 23 09 58 59 720

Đc. Lê Đức TrungBí thư Đoàn Thanh Niên

kkb2.jpg
kkb_3.jpg
5. Chức năng, nhiệm vụ
  • Khám chữa bệnh cho mọi đối tượng có nhu cầu: BHYT đúng tuyến, tự nguyện.
  • Khám, cấp giấy chứng nhận thể trạng học tập, lao động và người điều khiển các phương tiện giao thông cơ giới trong nước.
  • Khám kiểm tra thể trạng định kỳ cho các cá nhân và tập thể.
  • Lấy bệnh phẩm xét nghiệm tại nhà, xét nghiệm theo bắt buộc.
  • Khám chữa bệnh và Điều trị ban ngày theo yêu cầu.
  • Khám chữa bệnh theo yêu cầu ngoài giờ ngày thứ 7:
    • Khám, chữa bệnh cho mọi đối tượng bệnh nhân (có BHYT và không có BHYT).
    • Người bệnh có khả năng lựa chọn thầy thuốc, các GS, PGS, TS.
    • Thực hiện các kỹ thuật cao, các trang thiết bị hiện đại.
    • một số sản phẩm y tế khác.

6. Các hoạt động:

  • 70 phòng khám (bao gồm có 18 chuyên khoa).
  • 04 phòng Cận Lâm Sàng (Huyết học, Hóa sinh, Thăm dò chức năng và Chẩn đoán hình ảnh).
  • Trung bình mỗi năm khoa Khám Bệnh khám và điều trị ngoại trú cho 550.000 lượt bệnh nhân. Trong 3 năm gần đây, số lượng bệnh nhân đến khám liên tục tăng trung bình mỗi năm khoảng 20 – 30%. Hiện tại, trung bình mỗi ngày có từ 3.000 – 3.500 lượt bệnh nhân đến khám.
  • Nhằm hạn chế tải tại khu nội trú Bệnh viện, Giảm số bệnh nhân phải nằm viện và cải thiện chất lượng sản phẩm khám chữa bệnh ngoại trú. Theo sự chỉ đạo của Ban Giám Đốc Bệnh Viện, Khoa Khám bệnh đã triển khai thêm 2 đơn vị mới:

6.1. Điều Trị ban ngày theo yêu cầu với các sản phẩm: 

  • Điều trị một số bệnh hoặc tình trạng bệnh nội khoa không cần thiết phải theo dõi ban đêm tại Bệnh viện, có thể hàng ngày đến điều trị.
  • Theo dõi sau thủ thuật, thăm dò, can thiệp ở những bệnh nhân điều trị ngoại trú tại KKB hoặc bệnh nhân của các khoa khác trong trong Bệnh viện.
  • Xử trí sơ, cấp cứu ban đầu cho các trường hợp diễn biến nặng đột ngột khi đang khám tại khoa Khám bệnh trước khi chuyển vào khoa Cấp cứu.

6.2. Đơn vị Khám chữa bệnh theo yêu cầu cơ sở II.

  • Cung cấp các sản phẩm khám chữa bệnh với chất lượng cao, chăm sóc toàn diện vớimô hình khép kín, bao gồm cả khám bệnh ngoại trú, xét nghiệm sinh hoá, huyết học, thăm dò chức năng với những trang thiết bị y tế hiện đại, và đội ngũ các thầy thuốc giỏi, các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sỹ, các chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm… đã và đang công tác tại Bệnh viện Bạch Mai và Trường Đại học Y Hà Nội trực tiếp tham gia khám chữa bệnh hàng ngày.
  • Người bệnh được đón tiếp và chăm sóc tận tình, niềm nở và chu đáo bởi đội ngũ điều dưỡng viên chuyên nghiệp tư vấn đầy đủ và đáp ứng mọi mong muốn khám chữa bệnh của người bệnh.
  • Bệnh nhân có thể đăng ký ngày giờ đến khám bệnh và lựa chọn bác sĩ khám qua trang web w.w.w.bachmai.vn. Việc đăng ký này sẽ giúp họ rút ngắn thời gian phải chờ đợi. mặt khác, mọi người đều có thể truy cập vào trang web để tham vấn thể trạng để được các bác sỹ chuyên khoa giải đáp những thắc mắc liên quan đến bệnh tật một cách sớm nhất. Trang web này sẽ cung cấp cho người xem những thông tin mới nhất, cập nhật nhất về thể trạng, bệnh tật và cách phòng tránh.
  • Bệnh nhân được thưc hiện thanh toán viện phí theo phương thức mới “Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt” do VietinBank cung cấp, phương thức này giúp cho bệnh nhân được thanh toán viện phí ngay sau khi bác sĩ chỉ định các sản phẩm cận lâm sàng mà không phải đi lại nhiều lần xếp hàng đóng tiền thanh toán hóa đơn viện phí. ngoài ra bệnh nhân có thể lựa chọn các hình thức thanh toán như: Thanh toán trực tuyến tại phòng khám, sử dụng điện thoại di động để tự thanh toán hoặc thanh toán tại Kiosk Banking…Đặc biệtthông qua website của BV, người nhà ở xa của bệnh nhân cũng có khả năng thanh toán hóa đơn cho bệnh nhân.
  • Rút gọn tối đa các Thủ tục hành chính

7. Những thành tích nổi bật:

  • Khoa Khám Bệnh đã hoàn thiện và triển khai tốt quá trình khám chữa bệnh một chiều, một cửa. Giải quyết được cơ bản hạn chế thời gian chờ đợi của người bệnh đến khám và nâng cao chất lượng điều trị.
  • Khoa tổ chức tốt công tác đón tiếp, khám chữa bệnh ngoại trú cho tất cả các đối tượng bệnh nhân. Đón tiếp nhanh chóng, hướng dẫn chu đáo, nhiệt tình, từng bước cải thiện sự hài lòng và củng cố niềm tin của người bệnh. Tại nơi đón tiếp và tất cả các buồng khám, người bệnh được tiếp nhận sớm từ 6 giờ mỗi ngày (mùa hè 5giờ 30), giải toả nhanh chóng lên các buồng khám để tránh sự ùn tắc tại nơi tiếp đón bệnh nhân ban đầu nhất là trong những giờ cao điểm. Cơ bản giải quyết hết bệnh nhân trong ngày, không để bệnh nhân đến khám phải chờ đến ngày hôm sau (Trừ một số trường hợp đặc biệt phải chờ kết quả xét nghiệm cận lâm sàng và một vài xét nghiệm đặc biệt ).
  • Tăng cường giám sát việc chẩn đoán, kê đơn phù hợp với chẩn đoán, đúng quy chế kê đơn, bình đơn thuốc thường kỳ hàng tháng của các bác sĩ để kịp thời chấn chỉnh rút kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau để cải thiện chất lượng điều trị cho người bệnh.
  • Tăng thời gian khám bệnh, tư vấn cho người bệnh, tiến hành hội chẩn với các chuyên khoa sâu nếu cần để đảm bảo cho người bệnh đến khám được điều trị đúng bệnh. Phối hợp với các khoa cận lâm sàng để có khả năng có đáp ứng mong muốn làm xét nghiệm nhénh và chính xác.
  • Qui trình lấy bệnh phẩm xét nghiệm đã được cải tiến nhằm phục vụ bệnh nhân một cách nhénh chóng, thuận lợi. Sắp xếp, trả kết quả xét nghiệm tại các buồng khám theo từng chuyên khoa đúng giờ quy định. Bố trí thêm phòng lấy bệnh phẩm và labo xét nghiệm riêng, phục vụ người bệnh đến tư vấn, tái khám cho các khoa trong bệnh viện và khám theo yêu cầu cơ sở 2 tại tầng 4 – khoa Khám bệnh.
  • Triển khai thêm một vài mô hình khám chữa bệnh có chất lượng cao:
    • Khoa đã tổ chức khám chữa bệnh theo yêu cầu cơ sở 2 thành công: người bệnh đến khám được tự chọn bác sĩ, khám theo hẹn, thanh toán qua hệ thống ngân hàng dùng thẻ, Giảm dùng tiền mặt, người bệnh không phải đi nộp tiền thường xuyên lần.
    • Phòng điều trị ban ngày khám, theo dõi và điều trị người bệnh đến khám bệnh có yêu cầu nằm điều trị trong ngày, giúp Giảm tải cho khu điều trị nội trú, tạo sự hài lòng của người bệnh. Kịp thời xử lý người bệnh cấp cứu đột xuất khi đang khám tại các buồng khám.
    • Quản lý một số bệnh mạn tính đã hoàn thiện về chất lượng điều trị tương đương quy trình tổ chức đi vào nề nếp.
  • Duy trì, tổ chức tốt công tác khám chữa bệnh ngày thứ 7 với số lượng bệnh nhân khám ngày thứ 7 đã đạt > 1.500 bệnh nhân/ngày, được bệnh nhân hài lòng và ủng hộ.
  • Tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động và người điều khiển các phương tiện giao thông cơ giới. Hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ ban đầu, cung cấp thông tin, nhiều cập nhật kiến thức, tuyên truyền các biện pháp ngăn chặn bệnh tật trong cộng đồng.
  • Tổ y tế cơ quan quản lý – theo dõi chặt chẽ, cấp giấy nghỉ ốm cho những trường hợp cán bộ nghỉ ốm, thai sản theo đúng quy định. Chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, thuốc chống dịch khi có bắt buộc. Định kỳ kiểm tra, lập giấy tờ quản lý, chăm sóc và điều trị cho một vài cán bộ của bệnh viện có bệnh mạn tính.
  • Tổ chức sinh hoạt khoa học thường kỳ hàng tuần và báo cáo chuyên đề hàng tháng.
  • Công tác chỉ đạo tuyến: Tiếp tục tham gia có hiệu quả công tác 1816, bệnh viện vệ tinh. Tham gia các hoạt động chuyên môn, cùng bệnh viện xây dựng thành công hệ thống bệnh viện vệ tinh.
  • Khoa đã hoàn thành xuất sắc công tác khám sức khỏe cho các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng mà Đảng ủy và Ban Giám đốc giao cho. Đã được Đảng ủy, Ban giám đốc và Ban bảo vệ thể trạng Trung ương đánh giá cao.

8. Khen thưởng:

  • Huân chương Lao động hạng ba năm 2011: QĐ số 199/QĐ/CTN ngày 18/2/2011.
  • Bằng khen Bộ trưởng năm 2012: QĐ số 520/QĐ-BYT ngày 28/12/2012.
  • Bằng khen Thủ tướng năm 2014: QĐ số 1331/QĐ-TTG ngày 07/8/2014.


Các câu hỏi về bệnh viện bạch mai ở đâu


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê bệnh viện bạch mai ở đâu hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé