Bài viết Nghỉ việc, nộp bảo hiểm thất nghiệp ở đâu để lấy tiền trợ cấp? thuộc chủ đề về Địa Điểm ở Đâu thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://giaidieuxanh.vn/ tìm hiểu Nghỉ việc, nộp bảo hiểm thất nghiệp ở đâu để lấy tiền trợ cấp? trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về : “Nghỉ việc, nộp bảo hiểm thất nghiệp ở đâu để lấy tiền trợ cấp?”

Đánh giá về Nghỉ việc, nộp bảo hiểm thất nghiệp ở đâu để lấy tiền trợ cấp?


Xem nhanh
Video này mình chia sẻ về cách tính tiền BHTN và những thủ tục, hồ sơ cần thiết để hưởng trợ cấp thất nghiệp.Video rất chi tiết và cụ thể.
TỪNG CHI TIẾT TRONG VIDEO NÀY SẼ RẤT CẦN THIẾT VÀ HỮU ÍCH, Nếu bỏ qua thì sẽ tiếc cho bạn 😊
Mọi người nhớ nhấn đăng kí kênh để ủng hộ mình nha.kênh youtube 👇:
https://www.youtube.com/channel/UCKAPZaLP7R2qQsmUAlEiJLA?view_as=subscriber

Video hướng dẫn thủ tục rút tiền bhxh👇: https://youtu.be/Pv_M3inQswI

Video hướng dẫn cách tính tiền bhxh👇: https://youtu.be/Y6-363xKPK4

#bhtn #BaoHiemThatNghiep #Yenyenhyhy

1. Nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở đâu?

Khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm quy định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

bên cạnh đó, khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP cũng hướng dẫn về vấn đề này như sau:

1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ giấy tờ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Như vậy, nơi nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp được xác định là trung tâm dịch vụ việc làm. Người lao động được nộp giấy tờ bảo hiểm thất nghiệp tại bất kì trung tâm dịch vụ việc làm nào mà mình muốn nhận.

do đó, để tiện cho quy trình nhận tiền trợ cấp và làm hồ sơ thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng, người lao động có thể tùy chọn trung tâm dịch vụ việc làm tại nơi mình sinh sống hoặc nơi trước đây mình làm việc.

nop bao hiem that nghiep o dau

2. Đi nộp bảo hiểm thất nghiệp cần mang theo giấy tờ gì?

Căn cứ Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung bởi Nghị  định 61/2020/NĐ-CP, khi đi nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp tại trung tâm sản phẩm việc làm, người lao động cần mang theo những hồ sơ sau:

1 – Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

2 – giấy tờ chứng minh chấm dứt hợp đồng lao động: Hợp đồng lao động đã hết hạn; quyết liệt thôi việc, sa thải, thông báo chấm dứt hợp đồng lao động,…

Các giấy tờ này có thể là bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao y nhưng phải mang theo cả bản chính để đối chiếu.

3 – Bản chính sổ bảo hiểm xã hội.

mặt khác, người lao động còn phải mang theo giấy tờ tùy thân là chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân hoặc hộ chiếu để nhân viên của trung tâm việc làm xác thực.

Trường hợp không tự đi nộp giấy tờ mà nhờ người khác nộp hộ thì phải có thêm giấy ủy quyền hợp pháp.

✅ Mọi người cũng xem : mua đồ làm kimbap ở đâu

3. Thời hạn nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp là bao lâu?

Cũng theo khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm năm 2013 đã dẫn chiếu ở trên, thời hạn nộp giấy tờ bảo hiểm thất nghiệp được giới hạn trong vòng 03 tháng kể từ ngày người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Nếu để quá thời hạn 03 tháng mới đi nộp giấy tờ, trung tâm dịch vụ việc làm sẽ từ chối giải quyết và trả lại giấy tờ cho người lao động.

mặc khác việc trả lại hồ sơ không đồng nghĩa với việc người lao động sẽ bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp với quãng thời gian đã đóng bảo hiểm trước đó. Lúc này, thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động sẽ được bảo lưu để tính cộng dồn cho lần hưởng sau khi đáp ứng đủ điều kiện quy định.

Do vậy, nếu muốn nhanh chóng nhận trợ cấp thất nghiệp, người lao động cần thu xếp công việc để nộp hồ sơ sớm cho trung tâm dịch vụ việc làm để không bỏ lỡ mốc thời gian 03 tháng nêu trên.

Trên đây là thông tin giải đáp cho câu hỏi: “Nộp bảo hiểm thất nghiệp ở đâu?”Nếu vẫn còn vấn đề vướng mắc về bảo hiểm thất nghiệp, bạn đọc vui lòng LH tổng đài 1900.6192 để được các chuyên gia pháp lý của LuatVietnam hỗ trợ, tư vấn chi tiết.



Các câu hỏi về bảo hiểm thất nghiệp nằm ở đâu


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê bảo hiểm thất nghiệp nằm ở đâu hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé